## ตัวแทนจำหน่ายสินค้าไอทีแบรนด์ ASUS DELL ACER HP LENOVO MSI ## ศูนย์บริการ ซื้อขาย - แลกเปลี่ยน โน้ตบุ๊คทุกยี่ห้อ #ศูนย์บริการ รับซ่อม โน้ตบุ๊คทุกรุ่น ทุกอาการ#พร้อม อะไหล่ ทุกยี่ห้อ แจ้งราคาก่อนซ่อมทุกครั้ง TEL..086-4482347 / 055-251876

 

Intel® Turbo Boost Technology คืออะไร
  • 5 January 2017 at 15:19
  • 8191
  • 19

Intel Turbo Boost Technology คืออะไร มาดูกัน

 
" Turbo Boost " บางท่านอาจจะเคยได้ยินคำๆนี้มาบ้างแล้วแต่อาจจะสงสัยว่าแล้วไอ้เจ้าตัว Turbo Boost นี่มันทำงานอย่างไรวันนี่http://www.drivernotebookall.com/ ของเราจะมาชี้ชัดๆกันแบบที่เข้าใจงายมีภาพประกอบเพื่อให้ท่านผู้อ่านได้เห็นภาพการทำงานของมันจริงๆ ซึ่งเจ้าตัว Turbo Boost จะมีเฉพาะใน Cpu intel core i5 และ  Cpu intel core i7 เท่านั้น Cpu intel core i3 หมดสิทครับงานนี้ หลักการของมันก็มีอยู่ว่ามันจะเรียกการทำงาน Turbo Boost ก็ต่อเมื่อมีการทำงานเกินจาก ความเร็วปกติ มันก็จะเริ่มทำงานจนถึงความเร็วสูงสุดของ Turbo Boost ซึ่งจะไม่เหมือนกับการ Overclock ซึ่งจะทำงานที่ความเร็วสูงตลอดเวลา ซึ่งจะทำให้สิ้นเปลืองพลังงานแล้วก็ทำให้ร้อน แต่ Turbo Boost จะเรียกการทำงานเฉพาะในเวลาที่จำเป็นเท่านั้น ว่าแล้วก็มาดูภาพกันเลยดีกว่าครับ

1. ถ้าเราอยากรู้ว่ามันทำงานอยู่ที่ความเร็วเท่าไหร่ ก่อนอื่นเราก็ต้องลง Intel turbo boost monitor เสียก่อนซึ่งมันจะมีมาให้ในแผ่น Driver ของ Notebook ของแต่ละรุ่นอยู่แล้ว ทั้งของ Asus , Acer และของ Dell ก็สามารถ Download ได้ในเว็บ Dell เลยครับ หรือจะโหลดในเว็บ Intel เลยก็ได้ครับ พอเราลงเสร็จมันก็จะมาอยู่ใน Gadgets 

2. เราจะเห็นว่ามันจะขึ้นอยู่ใน Gadgets แล้วก็สามารถเอาออกมาไว้ข้างนอกได้เลย

3. ในภาพจะเห็นว่าเราใช้งาน 2.53 GHz มันก็จะทำงานที่ 2.53 GHz 
 
4. ทีนี้พอเราใช้งานทีความเร็วสูง มันก็จะทำงานที่ความเร็วสูงสุดของตัว Turbo Boost
 

* ตัวที่ผมนำมาให้ดูจะเป็น Notebook ของ Asus  k52j cpu core i5 450M 2.4 GHz ซึ่ง Turbo Boost สูงสุดจะอยู่ที่ 2.67 GHz
 

ปิดปรับปรุงระบบความคิดเห็นชั่วคราว ขออภัยในความไม่สะดวก หากลูกค้าต้องการเปิดใช้งานระบบ กรุณาติดต่อ 02-8323222 กด 2